Về Thương hiệu Smoothie và Nước ép trái cây
được ưa chuộng nhất tại Úc.

Câu chuyện Boost Juice

Quay trở lại năm 2000, một người phụ nữ với không kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh – nhưng với niềm đam mê vô hạn và sự hỗ trợ từ gia đình – đã mở cửa hàng nước ép trái cây đầu tiên của cô ấy tại Adelaide.

Bắt nguồn từ một ý tưởng vô cùng đơn giản và tinh tế: xây dựng một cuộc sống lành mạnh vừa ngon và vừa thú vị.

Người phụ nữ thích phiêu lưu mạo hiểm ấy chính là doanh nhân khởi nghiệp người Úc – Bà Janine Allis. Và cửa hàng ấy chính là Boost Juice – một trong những thương hiệu smoothie và nước ép trái cây được ưa thích nhất và nổi tiếng nhất hiện nay của chúng tôi, với 500 cửa hàng tại 13 quốc gia… và đang ngày càng được mở rộng.

Câu chuyện Boost Juice
Khởi đầu của Boost

Khởi đầu của Boost

Hiện nay, Boost Juice đang là xu hướng của thế giới nên đối với thế giới, Boost Juice không bao giờ là đủ. Sự kết hợp hương vị trái cây tươi, xay và ép thành những thức uống smoothies và nước ép ngon tuyệt là câu chuyện thành công mang dấu ấn rất đặc biệt.

Nhưng con đường dẫn đến thành công không dễ dàng như đi lên bằng thang máy. Bạn phải bước lên từng bậc thang một.

Trong chuyến đi đến Mỹ vào năm 1999, có một điều đã thu hút sự chú ý của Janine. Smoothies và nước ép trái cây tươi đang là xu hướng của tất cả mọi người – trong khi đó tại Úc, thị trường thức ăn nhanh cũng không lành mạnh và không thú vị. Janine vừa sinh con trai thứ ba và cũng như những bà mẹ trẻ khác, bận rộn và không có thời gian, cô muốn linh hoạt hơn để có thể hoàn thành cuộc đua của chính mình.

“Tầm nhìn của tôi rất đơn giản: Mọi khách hàng khi rời khỏi cửa hàng Boost Juice sẽ cảm thấy tốt hơn một chút. ”

Vì vậy, ngay khi trở về Melbourne, Janine và chồng –ông Jeff đã phát triển một khái niệm cửa hàng bán lẻ hoàn toàn khác biệt mà thế giới chưa từng có. Dựa trên triết lý “Tình yêu Cuộc sống” của Janine, Boost Juice sẽ mang đến một trải nghiệm độc đáo cùng với lối sống lành mạnh và hạnh phúc cho khách hàng.

Bắt nguồn từ chính căn bếp của gia đình mình tại Melbourne, Janine, với sự tư vấn và ý kiến của những chuyên gia dinh dưỡng, đã áp dụng những liệu pháp thiên nhiên để sáng tạo nên một thực đơn không chứa chất bảo quản, chất tạo màu và chất tạo vị nhân tạo.

Nhưng vấn đề duy nhất ở đây là: các ngân hàng sẽ không đầu tư vào một doanh nghiệp chỉ bán thức uống. Nhưng người ta thường có câu, khi cuộc đời ném cho bạn một quả chanh, hãy pha ngay một ly nước chanh. Hoặc trong trường hợp này, nước ép và smoothies.

Phát triển Mạnh mẽ

Người ta nói rằng sự thành công đến từ 10% cảm hứng và 90% nỗ lực bản thân. Và ai có thể không đồng tình với điều này? Ngay cả bản thân Janine cũng không ngờ rằng kế hoạch từ bỏ công việc 40 giờ một tuần giờ đây lại trở thành công việc 100 giờ một tuần, với không một xu mang về trong suốt ba năm liền.

Nhưng sự nỗ lực, cần cù thường được đền đáp. Sự thành công của cửa hàng đầu tiên – King William St, đã tạo điều kiện cho Janine và Jeff mở thêm ba cửa hàng mới – với hai trong số đó được khai trương trong cùng một ngày. Tuy nhiên, công việc làm nước smoothies hoá ra không suôn sẻ như tưởng tượng – điển hình là một trường hợp: những máy ép trái cây sáng bóng từ chối làm việc.

Đối mặt với việc cửa hàng nước trái cây mà không thể bán nước trái cây, đội ngũ nhân viên đã phải gấp rút đến cửa hàng bách hoá bán lẻ Myer của Úc để mua những máy ép nội địa. Tất cả đều hư hỏng chỉ sau một ngày sử dụng, nhưng trước khi những thiết bị mới được nhập về, công việc cuối cùng cũng được hoàn thành. Những rào cản là để chúng ta vượt qua.

Đôi khi, cách tốt nhất để học là đẩy bản thân mình đến tận cùng khó khăn. Đó là những gì xảy ra tiếp theo. Janine và Jeff đã kí hợp đồng với chuỗi Trung tâm Mua sắm Westfield để mở thêm 28 cửa hàng tại đây. Điều này đồng nghĩa với một món nợ cá nhân hơn 5 triệu đô và thời hạn phải hoàn thành tất cả các cửa hàng này chỉ vỏn vẹn 18 tháng. Nhờ vào quyết tâm tuyệt đối cùng với những đối tác nhượng quyền tuyệt vời, các cửa hàng đã được hoàn thành đúng thời hạn và nằm trong ngân sách.

Chỉ ba năm sau, Janine đã thu mua lại chuỗi cửa hàng đối thủ Viva Juice và bán các cửa hàng đã được thay đổi nhãn hiệu cho đối tác của mình. Các số liệu lúc bấy giờ là không thể tin được. Boost Juice trung bình cho ra đời một cửa hàng mới mỗi tuần; vào Tháng 09/2004, Boost Juice dường như khai trương một cửa hàng mới mỗi ngày.

“Boost có một quan niệm “can-do attitude” – có thể làm được. Chúng tôi không tin vào từ “thử” bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc tôi sẽ cho phép mình không thành công. Bạn đừng thử, bạn hãy cứ làm đi. ”
– Janine Allis

Không có gì đáng ngạc nhiên, Boost Juice được bình chọn là một trong những thương hiệu nhượng quyền đáng ngưỡng mộ nhất tại Úc. Janine được vinh danh là giải thưởng Telstra Nữ doanh nhân của năm và, một năm sau đó, vào năm 2005, Boost Juice nhận được giải thưởng American Express Franchisor của năm.

Danh sách giải thưởng tăng ngày một nhiều hơn. Vào tháng 12 năm 2015, Boost Juice đã đạt được ba giải thưởng với Hội đồng Nhượng quyền Úc và Janine được vinh danh vào Hall of Fame. Thương hiệu cũng nhận được giải thưởng Thương hiệu nhượng quyền Úc của năm, Thương hiệu Nhượng quyền Quốc tế xuất sắc và Thương hiệu nhượng quyền Khu vực NT/QLD.

Một tình yêu cuộc sống truyền cảm hứng cho mọi ý tưởng của chúng tôi.

“Boost has a can-do attitude. We don’t believe in the word ‘try’ because that means I’ll give myself permission to not succeed. You don’t try. You just do it.”
Janine Allis

Đây chính là triết lý đã đưa chúng tôi bay thật cao. Việc xây dựng một trong những thương hiệu được yêu thích nhất tại Úc thật sự là một điều không dễ dàng. Tuy nhiên nhờ vào niềm tin tích cực, lạc quan, sự chăm chỉ và sự giúp đỡ của những con người phi thường, Boost Juice đã có thể ăn mừng ngày khai trương cửa hàng thứ 250 tại Úc và hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới.

Boost Juice đã đi một chặng đường dài từ những ngày khởi đầu khiêm tốn. Nhưng có một điều không bao giờ thay đổi đó chính là cam kết của chúng tôi cho một cuộc sống đầy sức khoẻ, niềm vui và yêu thương.

Một tình yêu cuộc sống truyền cảm hứng cho mọi ý tưởng của chúng tôi.

Nếu chúng tôi có thể giúp mọi người ăn nhiều trái cây và rau củ hơn bằng cách làm cho hương vị của chúng thật ngon miệng, đây quả là điều tuyệt vời. Nhưng chúng tôi không chỉ mong muốn mang đến cho khách hàng những ly smoothies và nước ép ngon lành, chúng tôi cũng muốn chia sẻ năng lượng, niềm đam mê và “tình yêu cuộc sống” của mình thông qua trải nghiệm đầy ngẫu hứng tại cửa hàng.

Yêu cuộc sống chính là năng lượng của chúng tôi. Triết lý này truyền cảm hứng vào tất cả mọi việc chúng tôi làm. Và khi chúng tôi liên tục đổi mới và phát triển, không phải vì mục đích thay đổi thế giới, mà là chỉ để làm cho khách hàng của chúng tôi cảm thấy “tốt hơn một chút” mà thôi.